หน้าเว็บ

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เอาอะไปกินบ้างเมื่อกางเต้นท์02


เรื่องอาหารการกินนอกบ้านเมื่อต้องนอนภาคสนามหรือนอนเต้นท์ อาหารคงจะต้องเป็นอาหารเร่งด่วน เรียบง่าย หรือให้ได้บรรยากาศคงจะต้องเตรียมตัวไปบ้างกันละไม่งั้น อาหารคงจะไม่สวยหรู

      


 เมนูที่ต้องทำคงจะเป็นเมนูง่ายๆ วัตถุดิบต้องเก็บได้นานใช้ภาชนะในการปรุงน้อยอย่าง พอจะเรียบเรียงดังนี้แต่ไม่จำเป็นต้องเอาให้ครบทุกอย่างนะครับ

1.ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง หมู-เนื้อแดดเดียว ใส้กรอก ขนมปัง

2.น้ำดื่ม กาแฟสำเร็จรูป สมุนไพรพร้อมชง

3.ขนมขบเคี้ยว ผลไม้ตามฤดู


ไข่ไก่เป็นอาหารที่ทำได้หลายเมนู และทานง่าย ทำง่ายมีคุณค่าทางโภชนาการ ทำกินก็เข้ากับเมนูอื่นได้ง่าย หรือจะผสมกับเมนูอื่นก็ยังได้





ตื่นเช้ามาที่ง่ายที่สุดเห็นจะเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตคือการแฟ หรือจะเป็นชา ไมโล โอวันติน ก็แล้วแต่ชอบเรียกน้ำย่อยและรองท้องไปก่อน



จะนำใส้กรอกไปควรมีที่เก็บความเย็นหรือหมกน้ำแข็งในกระติกไปสักหน่อย เพื่อจะได้เก็บไว้ได้นานๆ

CKitchen กระทะ กระทะเคลือบหิน ไม่ติดกระทะ กะทะเคลือบ กระทะนอนสติ๊ก กระทะเกาหลี กะทะเทฟล่อน กระทะเคลือบหินMaifanเกาหลี กระทะผัดอาหาร ล้างออกง่าย ร้อนเร็ว ขนาด 30cm ใช้กับเตาแม่เหล็กและเตาทุกประเภท Premium Coating
฿297.00


บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอาการทานอิ่มได้เลย มีน้ำหนักเบา ราคาก็เบาด้วย หาซื้อก็ง่ายนักเดินทางไม่ควรพลาดครับ


ปลากกระป๋องอาหารหนัก กับข้าวสวยยำใส่เครื่องปรุง พริกซอย บีบมะนาม หอมซอย แหมพูดแล้วน้ำลายไหลเลย 555 ประกระป๋องก็มีหบายอย่าง ปลาทูน่า ปลาซาดีลในซอสมะเขือเทศ ตามชอบเลยครับ


หรือจะเป็นอาหารที่ทำทานเอง ของหมักดอง แตงกวาดอง ต้นหอมดอง ผักเสี้ยนดอง ก็กินแก้เลี่ยนได้

แต่อย่างไรก็ตามก็ควรปรุงสุก กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ถูกสุขอนามัยเพราะการอยู่นอกบ้านยอนเต้นท์มันห่างไกลหมอ เราต้องดูแลความสะอาดไปควบคู่กันไปครับ